Dịch vụ A Transfer là gì? Hướng dẫn sử dụng A Transfer đơn giản

5/5 - (2 bình chọn)

Bạn đã từng nghe đến dịch vụ A Transfer chưa? Bạn có tò mò về dịch vụ này hay không? Làm thế nào để có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ dễ dàng? Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian trong việc chuyển tiền tại ngân hàng Agribank thì hãy tham khảo ngay về dịch vụ này trong bài viết sau đây.

Dịch vụ A Transfer là gì?

A Transfer được biết đến là một trong những dịch vụ rất nổi bật của ngân hàng Agribank. Đây là dịch vụ chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng trong cùng hệ thống Agribank thông qua tin nhắn SMS.

Tức là khách hàng không cần phải truy cập vào ứng dụng Agribank hay ra ngân hàng mà vẫn có thể chuyển tiền cho một tài khoản khác của ngân hàng Agribank. Mọi người chỉ cần đảm bảo mình trong vùng phủ sóng viễn thông là đã có thể sử dụng dịch vụ.

Tìm hiểu về dịch vụ A Transfer
Tìm hiểu về dịch vụ A Transfer

A Transfer dịch vụ hoạt động trên nền tảng SMS với đầu số 8149. Thế nên dù quý khách hàng sử dụng sóng điện thoại của nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone hay Vietnamobile đều có thể sử dụng dịch vụ A Transfer. Khi sử dụng dịch vụ này, hạn mức chuyển tiền nội bộ là 5 triệu/ lần lịch sử dụng tối đa dịch vụ 5 lần/ ngày. Loại tiền tệ sử dụng là Việt Nam đồng.

Mọi người cần phải lưu ý sử dụng dịch vụ A Transfer thì bạn cần sử dụng số điện thoại chính chủ cũng như sở hữu số tài khoản chính chủ ở ngân hàng Agribank. Đặc biệt là số điện thoại này của bạn phải sử dụng để đăng ký dịch vụ A Transfer.

Vì sao nhiều người lựa chọn dịch vụ A Transfer?

So với những dịch vụ chuyển tiền khác, sử dụng dịch vụ A Transfer Agribank khách hàng sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi thế. Điển hình có thể kể đến như:

Những lý do nên chọn dịch vụ A Transfer Agribank 
Những lý do nên chọn dịch vụ A Transfer Agribank
  • Tiện lợi: Nếu như thực hiện được chuyển tiền tại chi nhánh ngân hàng chuyển tiền tại cây ATM. Mọi người sẽ phải mất thời gian để di chuyển đến những địa chỉ này. Hay chuyển tiền thông qua hệ thống Internet banking yêu cầu người dùng cần phải có thiết bị kết nối mạng. Thì với dịch vụ a-transfer của Agribank, người có thể thực hiện giao dịch thông qua tin nhắn SMS rất tiện lợi.
  • Không lo bị giới hạn giờ giấc: dịch vụ A Transfer Agribank cho phép mọi người có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền vào bất cứ khung giờ nào trong ngày. Thậm chí đối với trường hợp vào ngày nghỉ lễ Tết mọi người cũng có thể thực hiện chuyển tiền nhanh chóng. Trong khi đó mọi người sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại quầy giao dịch thì phải đến quầy giao dịch trong giờ hành chính.
  • Tận hưởng nhiều tiện ích khác: ngoài tính năng cho phép chuyển tiền nội bộ thông qua SMS, dịch vụ A Transfer Agribank còn mang đến nhiều tiện ích khác cho khách hàng như:
    • Nạp tiền điện thoại
    • Kiểm tra số dư, sự biến động của số dư
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch, sao kê 5 giao dịch gần nhất
    • Thanh toán các loại hóa đơn

Đăng ký dịch vụ A Transfer Agribank như thế nào?

Để có thể sử dụng dịch vụ A Transfer Agribank, mọi người cần phải lưu ý về những điều kiện sau:

Đăng ký dịch vụ A Transfer như thế nào?
Đăng ký dịch vụ A Transfer như thế nào?
  • Bạn sử dụng thuê bao thuộc một trong các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone hoặc Vietnamobile.
  • Tài khoản ngân hàng Agribank với số điện thoại đăng ký tài khoản chính là số thuê bao chính chủ bạn đang sử dụng

Khi đã đảm bảo hai điều kiện này thì mọi người sẽ thực hiện các bước sau để đăng ký dịch vụ A Transfer.

  • Bước 1: khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ mang chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân đến quầy giao dịch của ngân hàng Agribank để đăng ký
  • Bước 2: khách hàng sẽ điền các thông tin chi tiết vào phiếu đăng ký
  • Bước 3: soạn tin nhắn VBA DK 5 gửi 8149 để kích hoạt dịch vụ A Transfer.
  • Bước 4: hệ thống gửi mật khẩu mặc định về tin nhắn SMS cho người chơi. Lúc này mọi người sẽ sẽ thực hiện việc đổi mật khẩu. Cách thức đổi mật khẩu là bạn soạn tin nhắn VBA MK [Mật khẩu mặc định] [Mật khẩu mới] gửi 8149. 

Cách sử dụng dịch vụ A Transfer Agribank

Các dịch vụ mà A Transfer triển khai khá đa dạng. Mọi người có thể cân nhắc, lựa chọn dịch vụ phù hợp để sử dụng như:

Chuyển tiền trong hệ thống Agribank 

Mục đích chính của dịch vụ A Transfer chính là hỗ trợ mọi người chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng Agribank. Muốn thực hiện việc này, người dùng sẽ thực hiện 2 bước sau:

Chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng Agribank
Chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng Agribank
  • Bước 1: đầu tiên bạn sẽ soạn tin nhắn “VBA CK [số tiền] [Tài khoản nguồn] [Tài khoản đích]” gửi đến số 8149. Trong đó:
    • VBA là từ khóa mặc định ngân hàng Agribank quy ước riêng dành cho dịch vụ này.
    • CK là viết tắt của cụm từ “Chuyển khoản”
    • Số tiền: tại đây người dùng sẽ điền số tiền mà bạn muốn chuyển. Số tiền này tối đa là 5.000.000 đ
    • Tài khoản nguồn là số tài khoản của người chuyển tiền
    • Tài khoản đích là số tài khoản nhận tiền
    • Sau đó mọi người có thể để điền nội dung chuyển khoản.
  • Bước 2: sau khi người dùng gửi tin nhắn đến đầu số 8149 hệ thống ngân hàng Agribank sẽ gửi tin nhắn yêu cầu xác nhận. Cụ thể là “VBA CF (mật mã xác nhận). Thay * bằng ký tự thứ [x] trong mật khẩu và gửi đến 8149 để xác nhận chuyển [số tiền] cho tài khoản [tài khoản đích]”.

Chỉ với 2 bước đơn giản là mọi người đã có thể thực hiện được việc chuyển tiền rất dễ dàng.

Dịch vụ vấn tin số tài khoản chính/tài khoản phụ

Với dịch vụ A Transfer Agribank, mọi người không chỉ thực hiện được thao tác chuyển tiền mà còn có thể vấn tin số tài khoản chính và tài khoản. Quý khách chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp được quy định sẵn. Cụ thể:

  • Đối với trường hợp người dùng vấn tin tài khoản chính thì bạn sẽ soạn VBA SD gửi 8149
  • Đối với trường hợp người dùng vấn tin tài khoản chính thì bạn sẽ soạn VBA SD sotaikhoan gửi 8149

Sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính/tài khoản phụ

Trong trường hợp khách hàng muốn sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản chính hoặc tài khoản phụ, mọi người không cần phải ra ngân hàng mà hoàn toàn có thể thực hiện thông qua dịch vụ A Transfer. Cụ thể:

Sao kê 5 giao dịch của tài khoản ngân hàng 
Sao kê 5 giao dịch của tài khoản ngân hàng
  • Nếu khách hàng muốn sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính thì soạn tin theo cú pháp VBA GD gửi 8149
  • Nếu khách hàng muốn sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính thì soạn tin theo cú pháp VBA GD sotaikhoan gửi 8149

Thanh toán các hóa đơn thông qua A Transfer Agribank

Ngoài ra thì đối với dịch vụ A Transfer Agribank, mọi người còn có thể thanh toán hóa đơn điện thoại, internet… Cú pháp soạn tin nhắn như sau:

  • Thanh toán hóa đơn Mobifone với cước di động trả sau: VBA TT MB sdt gửi 8149
  • Thanh toán hóa đơn Viettel:
    • Thanh toán cước di động trả sau: VBA TT VT sdt gửi 8149
    • Thanh toán cước internet: VBA TT VT02 Account ADSL gửi 8149
    • Thanh toán cước Homephone: VBA TT VT03 sdt gửi 8149
    • Thanh toán cước điện thoại cố định: VBA TT VT04 sdt gửi 8149
  • Thanh toán hóa đơn VNPT với cước viễn thông toàn bộ: VBA TT HPG Mã thanh toán/số thuê bao sdt gửi 8149

Đăng ký dịch vụ VNTopup 8049 nạp tiền điện thoại nhanh chóng

Trường hợp khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile banking và muốn bổ sung thêm dịch vụ VNTopup để có thể nạp tiền điện thoại thông qua tin nhắn SMS dễ dàng, trước hết mọi người cần kích hoạt dịch vụ với cú pháp tin nhắn: VBA DK 3 gửi 8149. Để nạp tiền điện thoại trong 1 nốt nhạc, hãy soạn tin theo cú pháp sau đây:

Đăng ký dịch vụ VNTopup như thế nào?
Đăng ký dịch vụ VNTopup như thế nào?
  • Đặt mật khẩu VnToup: MK NOP [Mật Khẩu]
  • Đổi mật khẩu: MK [Mật Khẩu Cũ] [Mật Khẩu Mới]
  • Nạp tiền cho SĐT đăng ký A Transfer: NAP [Mệnh giá] [MậtKhẩu]
  • Nạp tiền cho SĐT khác: NAP [Mệnh giá] SĐT [MậtKhẩu]

Một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ A Transfer Agribank

Khi sử dụng dịch vụ A Transfer, nhiều người sẽ thắc mắc về các vấn đề như phí sử dụng dịch vụ, cách hủy dịch vụ hay những lỗi thường gặp ở dịch vụ này. Cụ thể như:

Sử dụng dịch vụ A Transfer Agribank có mất phí không?

Câu trả lời là có. Sao mà hưởng dịch vụ chuyển khoản bằng tin nhắn SMS là sự hợp tác giữa ngân hàng và công ty viễn thông. Vì thế mà các công ty viễn thông sẽ thu phí sử dụng dịch vụ theo tin nhắn là 1.000 đồng/ tin. Người chơi sẽ mất hai lần thấy nhắn tin do quy trình thực hiện là hai lần soạn tin nhắn khi chuyển tiền. Như vậy mức phí sẽ là 2.000 đồng. Ngoài ra thì đối với những dịch vụ khác, A Transfer sẽ không thu phí. Ví dụ như dịch vụ vấn tin hay sao kê tài khoản..

Huỷ dịch vụ A Transfer được không?

Khi không muốn thực hiện chuyển tiền thông qua tin nhắn SMS, người hoàn toàn có thể hủy dịch vụ A Transfer. Mọi người có thể hủy dịch vụ theo một trong hai cách sau đây:
+ Đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank để yêu cầu hủy dịch vụ
+ Soạn tin nhắn theo cú pháp: VBA HDK 5 gửi 8149
Quý khách hàng hủy dịch vụ mà muốn đăng ký lại có thể soạn tin nhắn với cú pháp VBA DK5 gửi tới 8149.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng A Transfer Agribank

Vấn đề tiếp theo mà nhiều người quan tâm đó chính là các lỗi thường gặp khi sử dụng dịch vụ A Transfer là gì. Theo đó, hiện nay có một số lỗi phổ biến nhất như:

Chưa đổi mật khẩuKhách hàng chưa thực hiện việc đổi mật khẩu thì hệ thống sẽ nhắc nhở bằng việc gửi tin nhắn “Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.”.
Soạn tin nhắn sai cú phápTrường hợp mà người dùng điền sai cũ khác để thực hiện dịch vụ thì hệ thống cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng biết. Tin nhắn thông báo trong trường hợp này là “Tin nhan sai tu khoa. Xin quy khach vui long thuc hien lai hoac lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.”
Lỗi hệ thốngĐây cũng là một trong những lỗi nhiều người gặp phải khi thực hiện giao dịch với dịch vụ A Transfer Agribank. Trong trường hợp này thì khách hàng sẽ nhận được thông báo là tin nhắn gửi về SMS “Xin loi quy khach, hien tai he thong dang bao tri, xin vui long thu lai sau.”
Đổi mật khẩu không thành côngNếu quý khách thực hiện đổi mật khẩu nhưng chưa thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn “Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.”
Thực hiện quá giới hạn chuyển tiềnA Transfer chỉ cho phép khách hàng chuyển 5 triệu đồng/ lần và mỗi ngày được thực hiện 5 giao dịch. Vì vậy nếu như khách hàng thực hiện quá hạn mức sẽ nhận được tin nhắn “Quy khach da thuc hien qua so lan giao dich trong ngay vui long lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.”
Tài khoản chuyển tiền bị khoáKhi tài khoản chuyển tiền bị tạm khoá, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn: “Giao dich chua duoc thuc hien do tai khoan dang bi khoa. Xin vui long lien he voi ngan hang de duoc ho tro.”
Tin nhắn mất hiệu lựcThời gian mã OTP chỉ có hiệu lực trong 2 phút. Do đó, sau 2 phút bạn mới thực hiện giao dịch thì hệ thống sẽ nhắn tin:  “Gia tri xac nhan da het hieu luc hoac ky tu mat khau ban nhap khong dung. Quy khach vui long thuc hien lai giao dich moi. DT ho tro 1900555577.”
Tài khoản không đủ số dưNếu tài khoản của khách hàng có số dư quá thấp, hết thống sẽ nhắn tin: “Giao dich khong thanh cong do tai khoan ngan hang cua quy khach khong du so du thanh toan. DT ho tro 1900555577.”

Với những chia sẻ chi tiết trên đây, mọi người đã hiểu hơn và biết cách sử dụng dịch vụ A Transfer chưa? Hy vọng những chia sẻ của Funvay sẽ là những kiến thức bổ ích nhất cho tất cả mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.